Facebook hiện là trang mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới. Trang web này được xây dựng vào năm 2004 cho các sinh viên Harvard và nhanh chóng lan rộng, trở nên khả dụng cho sinh viên trong khu vực Boston, sau đó là tất cả các trường đại học, tiếp đến là các trường trung học, trước khi cuối cùng là cho bất kỳ ai trên 13 tuổi sử dụng.
Facebook bắt đầu như là một cách để kết nối sinh viên đại học. Giờ đây, với ứng dụng tin nhắn, trò chơi, quảng cáo và nhiều hơn thế, Facebook đang nhanh chóng mở rộng không có dấu hiệu chậm lại. Facebook phản đối thành lập công ty trong nhiều năm, và cuối cùng đăng ký phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu vào tháng 2 năm 2012. Facebook bắt đầu giao dịch trên NASDAQ vào ngày 18 tháng 5 năm 2012. Đây là một trong những công ty khởi nghiệp thành công nhất mọi thời đại, với hơn một tỷ người dùng.
Đối với hầu hết mọi người – đặc biệt là thế hệ trẻ – quy tắc hàng đầu là “nếu bạn không xuất hiện trên mạng trực tuyến, vậy thì bạn không tồn tại”. Vì vậy câu hỏi không phải là “liệu tôi có nên làm quảng cáo trực tuyến” mà là “tôi nên quảng cáo trực tuyến ở đâu?”.
Facebook là một lựa chọn. Nhưng liệu bạn có nên chọn sử dụng nó so với những hình thức quảng cáo khác và so với những đối thủ khác? Hãy nhìn vào ưu khuyết điểm của nó để quyết định nhé.Hơn 70 % người sử dụng internet có một tài khoản Facebook, và hơn một nửa trong số họ thường xuyên sử dụng trang web. Trong khi số người sử dụng Twitter là chỉ bằng một nửa so với số đó. Hơn nữa, Facebook vẫn đang tiếp tục phát triển, trong khi con số tăng trưởng Twitter vẫn giậm chân tại chỗ trong vòng hơn một năm. Nói cách khác, Facebook hiện là mạng xã hội là lớn nhất và nó vẫn sẽ tiếp tục là như vậy trong một thời gian nữa. Điều đó có nghĩa là Facebook đã thâm nhập sâu xa hơn hầu hết các mạng xã hội khác. Bạn có thể tiếp cận được mọi người ở mọi lứa tuổi…
Bởi vì hầu hết mọi người đều ở trên Facebook khi bạn bắt đầu một chiến dịch quảng cáo, do đó bạn không cần phải dùng đến quá nhiều trang web nữa. Bạn sẽ chỉ cần xuất hiện trên vài trang web để chắc rằng hầu hết mọi người đều có thể nhìn thấy bạn. Và khi bất kỳ ai bấm chúng thì facebook đều có thể đo lường, tính toán và thống kê số lượng về những người đó. Trong thực thế chỉ có Google và Facebook có thể nói rằng họ biết nhiều về khách hàng của họ đến thế.
Và rõ ràng bạn đang quảng cáo trên đó phải không? Khi bạn đang quảng cáo trên Facebook, bạn đã có quyền truy cập vào những thông tin đó để nhắm chính xác và mục tiêu khách hàng của mình.Thông qua phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, nội dung của bạn có thể đến được không chỉ với những đối tượng mà bạn dự định ban đầu mà có thểtiếp cận tới hàng ngàn, hàng triệu người nếu có thể tạo ra hiệu ứng. Nhưng đây không phải là một điều dễ dàng. Bởi để tạo được hiệu ứng cần có may mắn kết hợp với khoa học và thực sự rất khó khăn. Nhưng thực tế là quảng cáo trên Facebook thực sự rất giá trị.
Bạn cần phải hiện diện trên Facebook. Câu hỏi thực sự là bạn có cần thúc đẩy thêm trên các trang mạng xã hội khác? Đó là câu hỏi khó trả lời. Nó phụ thuộc vào số người mà bạn đang cố gắng để tiếp cận và bao nhiêu thời gian mà bạn có. Bạn sẽ phải cân nhắc những ưu và khuyết điểm. Nhưng cuối cùng bạn cần một sự hiện diện trên Facebook – thậm chí nếu nó chỉ phục vụ để chỉ người truy cập vào trang web thực tế của bạn.