MẠNG XÃ HỘI FACEBOOK BAO PHỦ THẾ GIỚI

Facebook là gì???

           Facebook là một website truy cập miễn phí do công ty Facebook, Inc điều hành. Người dùng có thể tham gia các mạng lưới được tổ chức theo thành phố, nơi làm việc, trường học và khu vực để liên kết và giao tiếp với người khác. Mọi người cũng có thể kết bạn và gửi tin nhắn cho họ, và cập nhật trang hồ sơ cá nhân của mình để thông báo cho bạn bè biết về chúng. Tên của website nhắc tới những cuốn sổ lưu niệm dùng để ghi tên những thành viên của cộng đồng campus mà một số trường đại học và cao đẳng tại Mỹ đưa cho các sinh viên mới vào trường, phòng ban, và nhân viên để có thể làm quen với nhau tại khuôn viên trường.

         Mark Zuckerberg thành lập Facebook cùng với bạn bè là sinh viên khoa khoa học máy tính và bạn cùng phòng Eduardo Saverin, Dustin Moskovitz và Chris Hughes khi Mark còn là sinh viên tại Đại học Harvard.
Phần mềm facebook - facebook
      Việc đăng ký thành viên website ban đầu chỉ giới hạn cho những sinh viên Harvard, nhưng đã được mở rộng sang các trường đại học khác tại khu vực Boston, Ivy League, và Đại học Stanford. Sau đó nó được mở rộng hơn nữa cho sinh viên thuộc bất kỳ trường đại học nào, rồi đến học sinh phổ thông và cuối cùng là bất cứ ai trên 13 tuổi.

Tính đến tháng 9 năm 2012, Facebook hiện có hơn một tỷ thành viên tích cực trên khắp thế giới. Với con số ấy, Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất, tiếp theo sau là MySpace và Twitter. Hiện tại, Facebook có số lượt truy cập đứng thứ hai của thế giới sau Google.

Các cách tương tác trên facebook
#1: Giải quyết vấn đề với hình ảnh
Chia sẻ những hình ảnh đơn giản và nội dung ngắn ngọn như việc chỉ ra cho fans cách giải quyết một vấn đề nào đó hoặc có thể tạo ra sự tương tác giữa cộng chúng mục tiêu với nhau.
Whole Foods sử dụng chiến lược này để khuyến khích fans nêu ra những giải pháp nhằm giải quyết những vấn đề cho nhãn hàng hay sản phẩm.
 
Bí quyết post ảnh lên Facebook:
  • Những hình ảnh lớn sẽ có xu hướng tương tác nhiều hơn. Sử dụng chức năng post ảnh và video để chia sẻ ảnh của bạn trực tiếp trên post mà không thông qua một đường link nào.
  • Đồng bộ hóa kích cỡ hình ảnh là 403 x 403 pixel để hiển thị trên timeline. Những hình ảnh lớn có thể giúp mọi người nhìn rõ hơn mọi chi tiết ở trong, tuy nhiên, fans sẽ phải thêm 1 thao tác đó là click vào ảnh để xem toàn bộ, và điều này thực sự thử thách sự kiên nhẫn của họ.

#2: Đưa đến cho fans sự thích thú

Mọi người ai cũng thích nội dung hoặc hình ảnh của mình được chính nhãn hàng chia sẻ trên fanpage.
Sử dụng nội dung của fans thay cho nội dung của nhãn hàng không những tạo được tương tác tới những công chúng mục tiêu đặc thù, mà còn tạo được sự đổi mới cho nội dung của fanpage.
Starbucks đã chỉ ra rằng, người dùng có xu hướng chia sẻ hình ảnh và kêu gọi sự tham gia của bạn bè nếu họ thây những điều trên được post trên fanpage của nhãn hàng.

 

#3: Kêu gọi sự tham gia của công chúng mục tiêu với những câu hỏi

Mỗi khách hàng đều muốn được lắng nghe và mong muốn chia sẻ ý kiến riêng của mình đến với fanpage.
Bạn hoàn toàn có thể hỏi fans những câu hỏi về sản phẩm, nhãn hàng như: Bạn cảm thấy thế nào khi sử dụng Abcxyz? Nếu Abcxyz ra sản phẩm mới, bạn mong muốn sẽ có thêm vị nào?….
Khi Skittles mong muốn fans chia sẻ cảm giác khi mở gói kẹo Skittles, điều này đã thu hút được lượng tương tác khá lớn.
Các bí quyết để đặt ra câu hỏi với fans:
  • Câu hỏi càng dễ dàng càng tốt
  • Câu hỏi phải liên quan tới công chúng mục tiêu, như họ sử dụng sản phẩm ở đâu và như thế nào?
  • Quản lý feedback của fans ở các post và comment.

#4: Sử dụng post “Điền vào chỗ trống”

Sử dụng một câu ngắn nhưng để khuyết và kêu gọi sự sáng tạo của fans. Điều này thực sự giúp bạn đạt được lượng tương tác lớn hơn với người dùng. Tất nhiên, hãy sáng tạo nên những post về nội dung này mà chắc chắn sẽ thu được những câu trả lời vui nhộn từ fans.
Bí quyết:
  • Sử dụng chiến lược với khẩu hiệu “Một mục tiêu trúng 2 đích”: vừa tương tác với người dùng, để tìm hiểu làm thế nào để fanpage hay nhãn hàng sẽ tốt hơn nữa cho công chúng mục tiêu trong tương lai.
  • Sử dụng chiến lược kèm phần thưởng. Tất nhiên, ai cũng muốn nhận quà, cho dù giá trị không hề lớn.
  • Đặt ra những tình huống hài hước để tương tác hơn nữa với người dùng.

#5: Giúp đặt tên hình ảnh

Những post về mô tả hình ảnh sẽ giúp tăng thiện cảm của người dùng với nhãn hàng hơn!
Chọn hình ảnh mà trước hết có thể thu hút được chính mình! Bởi khi bạn quản lý fanpage, bạn cũng chính là một fan trung thành. Ở đó, bạn phải đặt mình vào tình cảnh của người dùng. Liệu nếu là tôi gặp hình ảnh này, tôi có cảm thấy thích thú hay không? Trả lời được câu hỏi này, sau đó hãy đưa hình ảnh lên và kèm một đoạn mô tả ngắn mời fans tương tác.
Bí quyết:
  • Tạo cảm hứng, sự khiêu khích hoặc hài hước cho đoạn mô tả.
  • Tìm kiếm ảnh trên Reddit’s Pics, Flickr Creative Commons, Shutterstock và iStockphoto (nhắc nhở mọi người nhớ trích nguồn nếu có ý định chia sẻ).
  • Có thể sử dụng hình thức này như một cuộc thi và người tham gia sẽ có cơ hội nhận quà.

#6: Sử dụng hồi ức làm “vũ khí”

Sử dụng những hình ảnh lên quan đến hồi ức về tuổi thơ thật sự là “vũ khí săc bén” trong việc tăng tương tác với người dùng. Chỉ cần gợi đúng cảm xúc của công chúng mục tiêu, không khó để thu hút sự tương tác của họ.
Disney sử dụng những hình ảnh thân thuộc với tuổi thơ của người dùng nhằm “đánh” vào cảm xúc của mỗi người. Và điều này đã tạo nên sự tương tác không ngờ cho fanpage.
Ngoài ra, sử dụng text là những caption vui nhộn trên chính những bức ảnh đáng yêu cũng tạo được hiệu ứng tích cực.
Bí kíp:
  • Đưa cách làm này như một phần kế hoạch nội dung cho fanpage của bạn
  • Sử dụng hình ảnh vui nhộn và đáng yêu—bạn có thể tham khảo hình ảnh trên Quickmeme, Imgflip and Memecrunch.
  • Sử dụng hashtag

#7: Dùng Like, Share như một cách Vote

Hãy đặt ra lựa chọn cho fans như “Nếu thích A thì Like, nếu bạn muốn làm theo A thì share”. Tất nhiên nội dung và hình ảnh nên thật thú vị để khuyến khích fans hành động.
Walmart cũng thường xuyên sử dụng cách này nhằm tạo tương tác mạnh hơn với các fans.
Bí kíp:
  • Sử dụng lựa chọn mà có thể gây ra tranh cãi (VD: Like nếu bạn thích ở quê, Share nếu bạn thích ở thành phố)
  • Tích hợp sản phẩm của bạn với các post ở fanpage.
  • Sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh như Photoshop, Photofiltre hoặc Paint.netto để tạo nên các hình ảnh đẹp mắt và thu hút hơn.

GỬI Ý KIẾN

XFACE 2020 PHẦN MỀM SỬ DỤNG TRÍ TUỆ NHÂN TẠO

XFACE phần mềm sử dụng trí tuệ nhân tạo

Xem thêm

INTERNET VÀ CÁCH MẠNG 4.0

Cách Mạng 4.0 và Những Tác Động Đến Cuộc Sống Con Người

Xem thêm

LOÀI NGƯỜI CHUẨN BỊ CHO PHÁT MINH CUỐI CÙNG!

Loài người chuẩn bị cho những phát minh quyết định tính đột phá thay đổi tư duy, thay đổi nhận thức của con người, bởi trí tuệ nhân tạo ra đời, biết đ&

Xem thêm

XFACE 10 CỦA BẠN



  • CÀI ĐẶT

    XFACE thông minh, nhanh và mạnh mẽ cho công việc làm marketing facebook. Cài đặt dễ dàng bằng vài lượt click bất cứ ai cũng có thể cài đặt tại bất cứ máy tính có HĐH từ win 7 trở lên

  • xface status
  • AutoComment Comment
    Tự động comment tích cực theo xu hướng người dùng
  • AutoLike Like
    Nếu status của bạn đủ hay Xface 10 sẽ tự động like
  • AutoShare Share
    Xface 10 sẽ chủ động share bài viết của bạn với người khác
  • AutoHea Thả tim
    Nếu có nhiều người thả tim trong bài của bạn bạn cũng sẽ được thả tim
  • like plus Tăng cường like
    Tăng cường like nhiều hơn khi tương tác Xface 10

follow

Xface 10 dõi theo bạn

Xface đang theo dõi bạn hàng ngày để hiểu được bạn, cập nhật thông tin về bạn, hiểu comment của bạn, hiểu status bạn đăng lên


addfriends

Xface 10 tự kết bạn

Khi face của bạn có danh sách ít nhất 10 người bạn, thì việc còn lại Xface 10 sẽ đi tìm bạn và kết bạn giúp bạn đúng mục tiêu, nhu cầu mà bạn mong muốn, Nếu khách hàng mục tiêu của bạn không xác nhận, đừng lo Xface 10 sẽ làm quen với bạn của họ trước rồi đến lúc khách hàng mục tiêu đó sẽ phải chú ý đến việc kết bạn với bạn


Tags

Xface Xface 10 Phần mềm Xface Phần mềm trí tuệ nhân tạo Phần mềm marketing Marketing online Phần mềm marketing facebook Marketing Facebook Xface marketing

Đăng ký theo dõi và nhận thông tin

Hãy nhập e-mail để nhận được ưu đãi giảm giá khi XSEO chính thức ra mắt

Đăng ký ngay

ĐỘI NHÓM CHÚNG TÔI

Nguyễn Tuân
Nguyễn Tuân
CEO & Founder
Đinh Văn Lộc
Đinh Văn Lộc
Chuyên gia tư vấn
Nguyễn Hữu Lam
Nguyễn Hữu Lam
Chuyên gia tư vấn
Nguyễn Trọng Thơ
Nguyễn Trọng Thơ
Chuyên gia tư vấn

TOP Ý KIẾN