Có rất nhiều người bán hàng online mắc phải điều này, phần lớn là vì cho rằng mình buôn bán lặt vặt nên không lưu lại thông tin, và rằng khách hàng có nhu cầu thì sẽ liên hệ. Thế nhưng, trên thực thế, quản trị bán hàng vẫn là một trong những kĩ năng cũ kĩ làm nên sự thành công của một thương hiệu.
Chúng ta đã thấy trong bán hàng truyền thống, người ta phải giữ mối quan hệ và điều này hình thành nên các thế hệ khách ruột của cửa hàng. Giá trị này vẫn không thay đổi trong thời đại marketing online, việc xây dựng và lưu trữ thông tin khách hàng là rất cần thiết bởi đây là mối liên hệ để cửa hàng có thể tương tác với khách hậu mua bán. Bạn sẽ cần contact để liên lạc xác thực thông tin hàng hóa, thông báo các chương trình khuyến mãi giúp đẩy mạnh việc bán hàng, đây cũng là một bước chăm sóc khách hàng, khiến họ cảm thấy được quan tâm và quay lại mua hàng của bạn.
Quên không đính kèm thông tin liên hệ về cửa hàng là một trong những lỗi rất phổ biến của các Shop Online, nguyên nhân thường là do quá chú tâm vào các sản phẩm và việc bán hàng nên họ không để ý đến việc đặt thông tin liên lạc bên dưới các status hoặc trong page. Điều này khiến cho khách hàng gặp rất nhiều khó khăn trong việc kết nối với cửa hàng, những khách hàng nhiệt tình với sản phẩm có thể tìm cách ibox hoặc comment trong status, tuy nhiên việc này cũng khiến shop khó kiểm tra và check thường xuyên được, hoặc khách hàng có thể thoát ngay ra và tìm đến trang của đối thủ để xem hàng.
Vì vậy, để giúp tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả bán hàng. Bạn nên nhớ chèn thêm thông tin về địa chỉ, số điện thoại, email và những contact cần thiết khác. Cẩn thận hơn thì bạn có thể chèn những thông tin này lên ảnh sản phẩm để khách hàng nhanh chống kết nối với bạn hơn.
Bạn nên lập Page bán hàng riêng của mình để các status bán hàng của mình đôi khi không bị lẫn lộn với các status không liên quan khác trong cuộc sống thường ngày của bạn. Điều này cũng khiến cho khách hàng dễ dàng theo dõi các sản phẩm của bạn và cũng khiến new feed của khách hàng không bị ngộp trong vô vàn các status cả bán hàng cả nhật kí của bạn.
Facebook là một kênh bán hàng rất hữu ích và dễ dàng để tiếp cận khách hàng. Nhưng để bán hàng sao cho hiệu quả thì bạn cần phải có sự quan tâm, chú ý sát sao đối với từng post bán hàng, từng ảnh trang trí, cover, avatar và nội dung của page không thua kém gì bán hàng truyền thống đâu nhé. Quan trọng hơn cả là hãy đặt địa vị của mình vào khách hàng để có thể hiểu hơn những mong muốn của khách bạn nhé./
>>> Thêm Thông tin và Cài đặt XFACE tại ĐÂY
Ngọc Hiền (Tổng hợp)
XFACE thông minh, nhanh và mạnh mẽ cho công việc làm marketing facebook. Cài đặt dễ dàng bằng vài lượt click bất cứ ai cũng có thể cài đặt tại bất cứ máy tính có HĐH từ win 7 trở lên
Xface đang theo dõi bạn hàng ngày để hiểu được bạn, cập nhật thông tin về bạn, hiểu comment của bạn, hiểu status bạn đăng lên
Khi face của bạn có danh sách ít nhất 10 người bạn, thì việc còn lại Xface 10 sẽ đi tìm bạn và kết bạn giúp bạn đúng mục tiêu, nhu cầu mà bạn mong muốn, Nếu khách hàng mục tiêu của bạn không xác nhận, đừng lo Xface 10 sẽ làm quen với bạn của họ trước rồi đến lúc khách hàng mục tiêu đó sẽ phải chú ý đến việc kết bạn với bạn
Xface Xface 10 Phần mềm Xface Phần mềm trí tuệ nhân tạo Phần mềm marketing Marketing online Phần mềm marketing facebook Marketing Facebook Xface marketing
Hãy nhập e-mail để nhận được ưu đãi giảm giá khi XSEO chính thức ra mắt